Monday, June 21, 2010

Ứng dụng FTP - Upload , trực tiếp qua web

Lang thang trên web:

Trong bài viết này bạn sẽ được làm quen với FTP thông qua ứng dụng của nó... Đó là upload files trực tiếp qua trang web.

Bài viết trước đã giới thiệu về FTP nên mình không nhắc lại nữa, trong bài viết này bạn sẽ được làm quen với FTP thông qua ứng dụng của nó... Đó là upload files trực tiếp qua trang web.

Hiện nay có rất nhiều website hỗ trợ dịch vụ này, tuy nhiên để tìm được 1 website đáng tin cậy thì rất ít. Nhưng không phải là không có, nhưng trong phạm vi bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn làm quen với www.net2ftp.com - nếu như bạn đã từng nghe qua các bài báo cntt hay các diễn đàn thảo luận về nó thì cũng không có gì là lạ, vì không những net2ftp hỗ trợ chúng ta upload files lên host mà còn cho phép tải mã nguồn của họ thật hay phải không bạn.

Sau đây là một số tính năng mà net2ftp có thể thực hiện:


* Navigate the FTP server
* Upload files
* Download files
* Zip files
* Copy, move and delete
* Copy or move to a 2nd FTP server
* Rename and chmod
* View code with syntax highlighting
* Plain text editor
* HTML editors
* Code editor
* Search for words or phrases
* Calculate size



Làm thế nào để upload files lên host thông qua net2ftp ?

Ok, khi vào trang chủ của net2ftp thì bạn sẽ thấy ngay các ô để nhập thông tin nhạy cảm. Và cần lưu ý các thông tin bắt buộc:

FTP server: Máy chủ để kết nối. (vd: ftp.server.com hoặc 192.123.45.67)
Port: Cổng cần vào, mặc định là 21.
Username: Tên người sử dụng để truy cập vào FTP. (vd: lyhuuloi)
Password: Mật khẩu của người sử dụng. (vd: 123456)
Initial directory: Thư mục mặc định khi vào. (vd: /httpdocs)

Sau khi điền đầy đủ thì nhấp login. Đối với dial-up thì có hơi chậm khi load vào host, thông tin về FTP server sẽ hiện trên thanh tiêu đề. Khi đã vào được bạn sẽ thấy các folders và files của bạn (nếu có) và những gì bạn cần làm là nhấn vào nút upload... hay đánh dấu vào các ô bên trái các folders or files rồi bấm delete để xóa bỏ ^^.

Vậy làm thế nào để sử dụng nó trên host của chính mình ?

Như đã nói ở trên net2ftp cho phép bạn tải các phiên bản của họ, vì vậy nếu có sử dụng cũng đừng nên sửa đổi bản quyền của họ nhé!

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ này ngay tại host của mình thì trước hết bạn vào tải trực tiếp phiên bản 0.82 (Bản mới nhất tại thời điểm gửi bài này) tại đây.

Unzip và upload tất cả lên host, không cần cài đặt gì cả... Vậy là xong. Việc còn lại bạn có thể tự tìm hiểu...

Đánh giá về sức hoạt động của net2ftp

Nhìn chung, trang này khá hoàn hảo, nếu như bạn sử dụng software để kết nối vào FTP server thì kết nối vào FTP server thông qua web cũng giảm được rất nhiều chi phí và thời gian, chẳng hạn như nếu kết nối bằng software thì cần phải có software (điều đó là tất nhiên) và nếu cần thiết thì có một vài software bắt buộc phải đăng ký, nhưng với upload qua trang web thì gọn hơn, chỉ cần vào rồi nhập thông tin rồi login là được ngay.

Nếu sử dụng dial-up và upload nhiều files bằng software thì bạn sẽ cảm thấy server sẽ trả lời các yêu cầu mà bạn gửi đến rất chậm mà đôi khi lại còn connection time out nữa chứ! ^^. Nhưng với net2ftp bạn có thể zip hay gzip nhiều files đó lại để upload lên thì thời gian upload chỉ tính bằng dung lượng của file nén mà thôi!

Up web có lẽ ưướng hơn nhể?
thanhphu1996 is online now Trả Lời Với Trích Dẫn

No comments:

Post a Comment

Bottom Advertising