Monday, June 21, 2010

Kiếm tiền từ blog - web từ A-Z

Kiếm tiền từ blog - web có những hình thức kiếm tiền sau đây :
Trích:
  • Cost per click ( CPC ) - Trả tiền theo từng click vào quảng cáo được đặt trên web của bạn .
  • Affiliate - Đặt những banner sản phẩm trên web và hưởng phần trăm huê hồng bán được cho từng sản phẩm
.
Vì trình độ có hạn nên trong bài viết này , mình chỉ viết xoay quanh CPC thôi và đây cũng là cách kiếm tiền đơn giản hơn với Affiliate . Bắt đầu vào vấn đề chính nào .

Để bắt đầu kiếm tiền với web - blog , các bạn cần tuân thủ theo trình tự dưới đây để đạt được kết quả cao nhất :
Trích:
1/ Tìm ý tưởng xây dựng website .
2/ Chọn tìm site Cost per click uy tín .
3/ Thiết kế website .
4/ Tiến hành SEO , quảng bá website .
5/ Cập nhật nội dung cho website duy trì lượt truy cập .
1/ Tìm ý tưởng xây dựng website .
Ý tưởng xây dựng website có lẽ là phần quan trọng nhất trong một dự án CPC . Một website có nội dung tốt , đáp ứng được nhu cầu của đa số người đọc trên thế giới thì bạn sẽ nhận có muôn vàn cách kiếm tiền với website . Không nên chạy theo ý tưởng của người khác mà hãy tự tìm ra ý tưởng phát triển website cho riêng mình . Một số mẹo tìm ý tưởng xây dựng website để chơi CPC của mình :
Trích:
- Nội dung bằng chữ , đơn giản vì các quảng cáo cost per click hiện nay đều có kỹ thuật hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh ( Real CPC ) , tức là nội dung quảng cáo hiển thị sẽ giống với nội dung của website , vì thế nếu web bạn có nhiều nội dung bằng chữ thì quảng cáo hiển thị sẽ phong phú hơn .
- Viết theo sở trường của mình . Nếu cảm thấy mình có hiểu biết nhiều về lĩnh vực nào thì nên xây dựng website về lĩnh vực đó để chơi CPC .
- Nội dung có liên quan đến nhu cầu bán quảng cáo và người tìm kiếm . Nếu nội dung trên website của bạn có liên quan đến nhu cầu bán quảng cáo và người tìm kiếm thì từng bài viết trên website của bạn sẽ hái ra rất nhiều tiền từ CPC . Ví dụ : Một bài viết về Make Money Online thì các quảng cáo sẽ hiện ra một số dịch vụ Make Money Online , người dùng sẽ click vào để xem xét và bạn cũng hái ra tiền . .
- Nội dung phải là tiếng Anh . Đơn giản là những site CPC uy tín bây giờ hầu như không hiện quảng cáo trên website mang nội dung tiếng Việt và tiếng Anh hiện giờ đang phổ biến trên nhiều quốc gia , như thế vùng thị truờng của mình sẽ rộng hơn .
2/ Chọn tìm site Cost per click uy tín .
Có ý tưởng rồi , việc tiếp theo của bạn là tìm một website Cost per click uy tín một xíu , một số site CPC hàng đầu hiện nay .
Google Adsense : Đây là một dịch vụ CPC hàng đầu thế giới hiện nay với hàng triệu thành viên đang kiếm tiền từ trang này trên khắp thế giới .
Ưu điểm :
Uy tín ( con đẻ của gã khổng lồ Google không uy tín sao được ) , hỗ trợ thanh toán qua WU ( Wester Union - Dịch vụ chuyển phát tiền nhanh hàng đầu thế giới và rất phổ biến tại Việt Nam ) , giá tiền cho mỗi click rất đa dạng , dao động từ 1 cent đến 7$ cho 1 click , bộ đếm thông minh và minh bạch , quảng cáo hiện ra rất đa dạng và hầu như lĩnh vực nào cũng có .
Nhược điểm :
Rules quá gắt gao , chỉ cần một vi phạm nhỏ là có thể bạn sẽ không bao giờ được tham gia chương trình này . Chờ đợi PIN để verify tài khoản lâu mỏi cổ , thường thì khi tài khoản bạn đủ 10$ bạn sẽ có quyền yêu cầu họ gửi mã PIN đến nhà để xác nhận tài khoản và từ đó mới rút được tiền , thời gian nhận đựoc PIN là từ 3 tuần đến vài tháng . Đăng ký tài khoản rất khó .

Bidvertiser
Xếp thứ 2 là thằng này , cũng có rất nhiều quảng cáo . Giá cho mỗi click khoảng từ 5 cent đến 2$ , hỗ trợ thanh toán nhanh qua Paypal và đặc biệt là có quảng cáo riêng cho site nội dung người lớn .
Ưu điểm :
Dễ đăng ký , dễ sử dụng , quảng cáo đa dạng , hỗ trợ thanh toán qua Paypal , cho phép nội dung người lớn , uy tín số 2 .
Nhược điểm :
Không có quảng cáo cho nội dung tiếng Việt , nếu bạn chọn phương thức thanh toán là check thì thủ tục rườm rà , đợi tờ SEC đến nhà chắc cũng đói nhăn răng ra .

Ngoài ra còn rất nhiều site CPC nữa , các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

3/ Thiết kế website .

Kiếm tiền với blog - website tất nhiên là các bạn phải tự tạo 1 cái website để tham gia CPC , website để chơi CPC nên thiết kế một cách đơn giản nhưng chuyên nghiệp , làm sao để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và bài viết trên website của bạn càng nhanh càng tốt . Nếu như các bạn không có vốn để mua hosting và domain riêng thì có thể sử dụng dịch vụ tạo blog miễn phí và cho phép bạn đặt quảng cáo như Blogger.Com chẳng hạn . Nếu website bạn có nội dung tốt thì yếu tố domain riêng sẽ không còn là chuyện quan trọng nữa . Nếu có hosting và domain riêng thì mình khuyên các bạn nên chọn mã nguồn Wordpress để làm blog , Wordpress là mã nguồn blog số 1 hiện nay với hàng chục nghìn giao diện và plugin hỗ trợ , có thể biến tấu thành trang tin tức , blog cá nhân , shop bán hàng ...v...v...đặc biệt là hoàn toàn miễn phí .

4/ Tiến hành SEO , quảng bá website .
SEO ( là viết tắt của cụm từ Search Engine Search Engine Optimization - Tối ưu hoá cỗ máy tìm kiếm ) . Mục đích của SEO là nhằm cải thiện lượng truy cập về cả chất lẫn lượng cho Website, trực tiếp đến từ trang kết quả của các máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Microsoft) với một số từ khóa nhất định . Nếu bạn muốn kiếm nhiều lượt truy cập có giá trị thì nên sử dụng hình thức quảng bá này và các bạn có thể tự làm được với website của mình . Các bạn có thể truy cập vào http://vietseo.net để tìm hiểu sâu hơn về SEO và học cách SEO cơ bản cho website .

5/ Cập nhật nội dung cho website duy trì lượt truy cập .
Để duy trì lượt truy cập và giúp website tăng hạng trên các cỗ máy tìm kiếm thì đòi hỏi các bạn phải thường xuyên cập nhật mới nội dung cho website . Nên đều đặn viết vài bài mới mỗi tuần để website của bạn không đi vào dĩ vãng .

Ở trên là trình tự những bước cơ bản cho các bạn muốn tham gia CPC , vì đã khuya nên mình xin mạn phép kết thúc bài viết tại đây . Tuy nhiên , nếu các bạn nào chưa hiểu rõ về hình thức kiếm tiền này hoặc cần giải đáp thắc mắc thì cứ reply bên dưới , mình sẽ giải đáp chi tiết hơn . Chúc các bạn một năm mới vui vẻ !

No comments:

Post a Comment

Bottom Advertising