Sunday, June 20, 2010

Thanh Vân trở thành Nữ hoàng khiêu vũ

Tối 20/6, sau ba phần tranh tài quyết liệt, cuối cùng Ngô Thanh Vân đã giành chiến thắng thuyết phục trước nữ ca sĩ Đoan Trang để đoạt danh hiệu 'Nữ hoàng khiêu vũ' đầu tiên của cuộc thi 'Bước nhảy hoàn vũ'.

Trước đêm chung kết, có nhiều dự đoán đưa ra nhưng không ai khẳng định được Ngô Thanh Vân hay Đoan Trang sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi, bởi cả hai đều ngang sức ngang tài và có thế mạnh riêng. Tối 20/6, cuộc thi diễn ra trong không khí sôi động và không kém phần… nghẹt thở, bởi sau màn trình diễn Standard, “đả nữ” và thỏi Socola được Ban giám khảo đánh giá ngang ngửa nhau và cùng đạt 35 điểm.

Ngô Thanh Vân sung sướng khi đoạt Nữ hoàng khiêu vũ sau khi vượt qua Đoan Trang ở phần thi Free Style.

Sang đến màn Latin, Ngô Thanh Vân tiếp tục gây ấn tượng với vũ điệu Chachacha nóng bỏng và hấp dẫn, những tưởng cô sẽ bứt phá để dẫn điểm trước “đối thủ”, nhưng Đoan Trang lại khiến người xem sốc trước sự “lột xác” về hình ảnh và phong cách trong điệu Samba. Ở phần này, Đoan Trang vượt qua Ngô Thanh Vân với tổng điểm từ Ban giám khảo là 39, trong khi nữ diễn viên Bẫy rồng chỉ được 37 điểm.

Tính cạnh tranh cao cùng những yếu tố bất ngờ đã khiến cuộc thi càng về cuối càng trở nên gay cấn và hồi hộp. Khán giả háo hức chờ đợi hai thí sinh sẽ tung ra những "chiêu độc" trong màn cuối và họ đã không thất vọng. Ngô Thanh Vân đã có những giây phút xuất thần khi trình bày điệu nhảy Ấn Độ, với màn đáp sân khấu từ trên cao xuống gây ấn tượng mạnh. Với tinh thần thi đấu lăn xả, “đả nữ” đã cống hiến một phần thi táo bạo và hoàn hảo. Nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ cả Ban giám khảo lẫn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Ngô Thanh Vân đạt số điểm tối đa (40 điểm) cho màn trình diễn của mình. Trong khi đó, Đoan Trang lại tiếp tục làm mới với hình ảnh một cô gái dân tộc vùng cao. Phần thi của Socola được đánh giá cao về mặt ý tưởng, nhưng vì chưa có điểm nhấn và hơi thiên về múa nên cô chỉ ghi được 35 điểm.

Đoan Trang và Ngô Thanh Vân đã nỗ lực cho cuộc thi trong suốt 3 tháng qua. Bạn trai Đoan Trang và Johnny Trí Nguyễn cùng lên sân khấu chúc mừng cả hai người đẹp.

Sự chênh lệch về điểm số ở phần thi thứ ba đã giúp Ngô Thanh Vân vượt qua Đoan Trang với cách biệt 2 điểm từ Ban giám khảo. Tuy nhiên, điều này chỉ mới quyết định được 50% kết quả cuối cùng nên Đoan Trang vẫn có quyền hy vọng ở phần khán giả bình chọn, nhất là khi tuần trước đó cô đã vượt qua Ngô Thanh Vân với số phiếu khá cao. Song, với phần thi thứ ba không thành công đã phần nào ảnh hưởng đến sự ủng hộ của khán giả, Đoan Trang lại một lần nữa thua Ngô Thanh Vân khá suýt sao. Trong khi nàng “virus” nhận được 53,93% tổng số lượt bình chọn, thì nữ ca sĩ Quạt giấy đạt 46,07%.

Hình ảnh của Ngô Thanh Vân và Đoan Trang trong đêm chung kết

Với phần thắng tuyệt đối, Ngô Thanh Vân đã vinh dự trở thành Nữ hoàng khiêu vũ đầu tiên của Việt Nam. Phần thưởng dành cho người đoạt cúp vàng lên đến 150 triệu đồng.

Các giải thưởng của “Bước nhảy hoàn vũ” năm 2010:

- Cúp vàng: Ngô Thanh Vân
- Cúp bạc: Đoan Trang
- Cúp đồng: Siu Black
- Cặp đôi đẹp nhất: Lương Mạnh Hải - Anna
- Cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất: Minh Béo - Lili
- Cặp đôi được yêu thích nhất: Siu Black - Ivan
- Nữ hoàng vũ điệu Latin: Đoan Trang
- Nữ hoàng vũ điệu Standard: Ngô Thanh Vân
- Giải thưởng say mê và tự nhiên: Siu Black

No comments:

Post a Comment

Bottom Advertising