Monday, June 21, 2010

Người đàn ông nặng nhất thế giới !

Paul Mason, 48 tuổi, người Anh đã trở thành người béo nhất thế giới với cân nặng gần 450kg. Mọi hoạt động của Mason đều diễn ra trên giường.

Mason sống cùng hai con mèo trong nhà riêng ở Ipswich, Suffolk thuộc miền đông nước Anh. Căn hộ này rất đặc biệt với khả năng mở rộng cửa sổ khi cần thiết. Với trọng lượng cơ thể khổng lồ, anh khó có thể bước ra khỏi giường và hầu như dành cả ngày trong phòng. Cuộc sống thường ngày của anh chỉ nằm trên giường, ăn uống và chơi game. Tất cả các vật dụng cần thiết đều đặt ngay bên cạnh giường.
Hình ảnh
Mỗi ngày, bữa ăn của Paul tiêu tốn đến 20.000 calo, gấp 8 lần những người đàn ông bình thường. Hai năm trước, anh đã giảm cân. Nhưng sau khi rời bệnh viện, anh lại ăn một lượng lớn thực phẩm bằng trong một bữa cả gia đình 3 người, thậm chí ăn hết rất nhiều hộp đồ ăn nhanh giàu mỡ, khiến cơ thể ngày càng to ra.

Hình ảnh
Số tiền ăn ở, chăm sóc và điều trị cho Mason vào khoảng 100.000 bảng Anh/năm và có thể lên tới 1 triệu bảng. Anh phải thường xuyên trải qua biện pháp vật lý trị liệu để duỗi chân và thực hiện massage ngực để giúp tĩnh mạch hoạt động và tránh viêm phổi.

Hình ảnh
Nhà của Paul Mason

Mason phải điều trị tại bệnh viện ở Chichester, West Sussex, cách nhà anh 240km. Điều khó khăn nhất làm thế nào để đưa anh tới bệnh viện. Các bác sĩ đã từng nghĩ tới việc sử dụng trực thăng nhưng không thực hiện được. Cuối cùng, Mason được vận chuyển trên một chiếc xe cứu thương nặng 5 tấn được lắp đặt cho những người béo phì với giá 90.000 bảng.

Hình ảnh
Ảnh chụp năm 2007

Năm 2002, anh nặng 355 kg và các nhân viên y tế phải dùng một chiếc xe nâng để chuyển Mason từ giường tới bệnh viện. 6 lính cứu hỏa cũng không thể nhấc anh lên được. Thậm chí họ còn phá vỡ cửa sổ và tường nhà hàng xóm mới đưa được anh ra.

Hình ảnh
Hành trình đưa Paul Mason tới bệnh viện

Sau đó bốn năm, anh tăng thêm 127 kg. Đến năm 2007, anh đã giảm bớt trọng lượng sau khi dùng thuốc điều trị. Hiện tại Paul Mason nặng xấp xỉ 445 kg.

Hình ảnh
Xe phục vụ thức ăn cho Mason hàng ngày

Kỷ lục người béo nhất thế giới thuộc về người đàn ông Mexico Manuel Uribe, 43 tuổi, nặng hơn 570 kg. Tuy nhiên, Manuel Uribe đã có chế độ ăn kiêng và giảm cân tốt để kết hôn vào năm ngoái.

No comments:

Post a Comment

Bottom Advertising