Wednesday, June 9, 2010

Bé gái 3 tuổi nghiện thuốc và bia sau tai nạn

Bé Ya Wen hút thuốc lá như người lớn. Ảnh: Orange news.

Chấn thương ở đầu sau một vụ tai nạn giao thông đã khiến cô bé Ya Wen, 3 tuổi, ở Huệ Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bỗng trở nên nghiện thuốc lá và rượu bia.

Cha mẹ cô bé làm nghề thu mua và bán phế liệu kiếm tiền. Chị Gao, mẹ cô bé cho biết, từ sau vụ tai nạn ôtô năm ngoái, cô bé bắt đầu thay đổi, nghiện thuốc lá và cả bia.

"Lần đầu tôi nhìn thấy con bé hút thuốc là khi nó đang ở trong toilet. Trước đó, tôi thường nhìn thấy đầu mẩu thuốc lá ở đây nhưng nghĩ đó là của chồng. Cho đến khi tôi tận mắt chứng kiến con gái đang phì phèo điếu thuốc, tôi mới biết chính con bé hút", chị Gao kể lại.

Theo Orange news, gia đình đã cố gắng ngăn không cho cô bé hút nhưng cô bé vẫn ăn trộm thuốc lá của bố hoặc tự mua chúng ở cửa hàng tạp hóa hàng xóm. Chủ cửa hàng này xác nhận Wen thường xuyên lui tới cửa hàng và lấy một hoặc hai gói thuốc. "Chúng tôi không hỏi gì vì nghĩ là cô bé mua cho bố", chủ cửa hàng giải thích.

Bố cô bé hiện đã bỏ thuốc để làm gương cho con. Cả gia đình cũng đã chuyển nhà. Nhưng Gao cho biết, con gái chị vẫn khóc lóc đòi xin thuốc lá bất cứ khi nào bé nhìn thấy ai cầm hoặc đang hút.

Các bác sĩ tại Bệnh viện nhân dân Huệ Châu cho rằng, chấn thương ở đầu sau tai nạn có thể là nguyên nhân dẫn đến những hành động trên của cô bé. Ngoài ra, cũng có khả năng là cô bé chỉ đang bắt chước người lớn.

No comments:

Post a Comment

Bottom Advertising