Sunday, June 6, 2010

Nữ sinh Việt thi múa cột quốc tế

Cuộc thi Vô địch múa cột quốc tế năm nay lần đầu tiên có mặt một thí sinh đến từ Việt Nam.

Phạm Huyền Trang, du học sinh Việt Nam tại Phần Lan, tham gia cuộc thi Vô địch múa cột quốc tế năm nay, tổ chức tại Stockhom, Thuỵ Điển. Đây là cuộc thi múa cột nghệ thuật lớn nhất ở châu Âu. Cuộc thi được mở cho tất cả các thí sinh trên toàn thế giới, cả nam giới và nữ giới. Nhà vô địch sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt là 1.200 USD.

Cuộc thi Vô địch múa cột quốc tế có hai vòng. Ở vòng loại, thí sinh gửi video ghi đoạn múa do chính họ biên đạo và ban giám khảo sẽ chọn 11 ứng viên. Thí sinh thứ 12 được chọn dựa vào kết quả bình chọn của khán giả. Buổi thi đấu chung kết diễn ra vào tháng 9.

Phạm Huyền Trang là thí sinh Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc thi Vô địch múa cột quốc tế.

Huyền Trang vừa học xong năm thứ 2 tại Đại học khoa học ứng dụng Jyvaskyla, ngành kinh doanh quốc tế. Hiện tại, cô vừa đi học vừa làm kế toán cho dự án của một công ty quảng cáo. Cuối học kỳ vừa qua, Trang được nhận giải Miss Tài chính nhờ thành tích 2 năm liền đạt điểm tối đa 5/5 ở tất cả các khóa học về Kế toán và Tài chính.

Trang bắt đầu tập múa cột vào đầu tháng 8/2009. Cô chỉ tham gia khóa học cơ bản 8 buổi, sau đó tự học và luyện tập tại nhà theo các video lấy từ Internet. Sau 3-4 tháng luyện tập, Trang đã nhận được lời mời biểu diễn cho một số sự kiện giải trí và ở nhiều câu lạc bộ của thành phố Jyvaskyla.

Để hỗ trợ múa cột, Trang còn luyện tập thêm ballet và thể dục nhịp điệu nhằm tăng độ dẻo dai và vẻ uyển chuyển. Sắp tới cô sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi Vô Địch Múa Cột Phần Lan.

Trang chỉ học khóa cơ bản múa cột trong 2 tháng, còn lại là tự học.
Trang cho biết múa cột là môn thể thao hữu hiệu nhất để rèn luyện cơ thể đồng thời có thể coi như một môn nghệ thuật. Cô cũng bày tỏ mong muốn có cơ hội biểu diễn và giới thiệu môn múa cột ở Việt Nam trong hai tuần về thăm nhà vào tháng 7

No comments:

Post a Comment

Bottom Advertising